FLOW CHART ขั้นตอนการใช้ "ระบบขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการออนไลน์"

รายละเอียดขั้นตอนการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ


ขั้นที่ 1 การเตรียมเอกสารเพื่อประกอบการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ

ท่านสามารถกรอกแบบฟอร์มเอกสารต่างๆ ในการยื่นขอตำแหน่งได้ผ่านระบบออนไลน์

ขั้นที่ 2 การส่งเอกสารเพื่อตรวจสอบก่อนการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ

เอกสารที่กรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้วในขั้นที่ 1 สามารถส่งผ่านระบบออนไลน์ ระบบจะตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร
ถ้ามีจุดที่ต้องแก้ไขจะมี comment กลับมาแจ้งท่านในระบบ

ขั้นที่ 3 การยื่นเอกสารไปยังงานบริหารทรัพยากรมนุษย์ เพื่อขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ

ขั้นที่ 4 ติดตามสถานะการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ

  • 1

    เตรียมเอกสาร

  • 2

    เอกสารรอตรวจสอบ

  • 3

    ผ่านการตรวจเอกสารทางออนไลน์เรียบร้อยแล้ว

  • 4

    เจ้าหน้าที่ HR รับเรื่องอย่างเป็นทางการ (หลังจากผ่านการตรวจเอกสารทางออนไลน์เรียบร้อยแล้ว)

  • 5

    เจ้าหน้าที่ HR ดำเนินการเสนอเรื่องเข้าที่ประชุมคณะฯ เพื่อพิจารณารับรองและเสนอรายชื่อแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินการสอน

  • 6

    เจ้าหน้าที่ HR นัดคณะกรรมการประเมินการสอนเพื่อประชุมประเมินผลการสอน.

  • 7

    คณะกรรมการประเมินผลการสอนพิจารณาเอกสารและผลการสอนที่เสนอแล้วมีมติปรับปรุงเอกสาร----> นัดประชุมใหม่ วันที่

  • 8

    คณะกรรมการประเมินผลการสอนพิจารณาเอกสารและผลการสอนที่เสนอแล้วมีมติผ่าน

  • 9

    เสนอเรื่องเข้าที่ประชุมคณะอนุวุฒยาจารย์ประจำคณะแพทยศาสตร์ (อ.วจ.) พิจารณากลั่นกรองผลงานทางวิชาการที่เสนอและสรรหารายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิฯ ภายนอกเพื่ออ่านผลงาน

  • 10

    เจ้าหน้าที่ HR ตรวจสอบความถูกต้องกับบัญชีรายชื่อและสรุปรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิฯ ภายนอกเสนอประธาน อ.วจ. ลงนามรับรอง.

  • 11

    ส่งเรื่องไปยังคณะวุฒยาจารย์ (วจ.) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.

  • 12

    คณะวุฒยาจารย์เสนอเรื่องเข้าที่ประชุม วจ. เพื่อพิจารณารับรองผลงานทางวิชาการและรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิฯ.

  • 13

    คณะวุฒยาจารย์แจ้งผลการพิจารณารับรองรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิฯ เพื่อให้คณะฯ ดำเนินการทาบทามผู้ทรงคุณวุฒิฯ.

  • 14

    เจ้าหน้าที่ HR ทาบทามผู้ทรงคุณวุฒิฯ แล้วเสนอไปยัง วจ. เพื่อออกประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาฯ

  • 15

    เจ้าหน้าที่ HR เสนอจดหมายเรียนถึงคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิฯ เสนอผู้ช่วยเลขาฯ อ.วจ. ลงนาม

  • 16

    ส่งผลงานทางวิชาการให้กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิฯ พิจารณา (ระยะเวลาไม่เกิน 90 วัน) ตามเกณฑ์ข้อบังคับ.

  • 17

    ผู้ทรงคุณวุฒิฯ ลำดับที่ 1 ส่งผลการประเมินผลงานทางวิชาการกลับมา

  • 18

    ผู้ทรงคุณวุฒิฯ ลำดับที่ 2 ส่งผลการประเมินผลงานทางวิชาการกลับมา.

  • 19

    ผู้ทรงคุณวุฒิฯ ลำดับที่ 3 ส่งผลการประเมินผลงานทางวิชาการกลับมา.

  • 20

    ผู้ทรงคุณวุฒิฯ ลำดับที่ 4 ส่งผลการประเมินผลงานทางวิชาการกลับมา

  • 21

    ผู้ทรงคุณวุฒิฯ ลำดับที่ 5 ส่งผลการประเมินผลงานทางวิชาการกลับมา

  • 22

    ผลการประเมินไม่เป็นเอกฉันท์ นัดประชุม READERS แล้วเสนอเข้าที่ประชุม อ.วจ. เพื่อรับรองผล........

  • 23

    เสนอเรื่องเข้าที่ประชุม อ.วจ. ประจำคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ เพื่อรับรองผลการประเมิน

  • 24

    เจ้าหน้าที่ HR สรุปเอกสารผลการประเมินเสนอท่านคณบดี เพื่อลงนาม (แนวตั้ง แนวนอน)

  • 25

    ส่งเรื่องไปยังคณะวุฒยาจารย์ (วจ.) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อรับรองผลการประเมินผลงานทางวิชาการ

  • 27

    เจ้าหน้าที่ วจ. ตรวจสอบแล้วเสนอเข้าที่ประชุมคณะวุฒยาจารย์ จุฬาฯ เพื่อรับรองผลการประเมินผลงานทางวิชาการ.

  • 28

    เจ้าหน้าที่ วจ. ตรวจสอบความถูกต้องแล้วเสนอเข้าที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยเพื่ออนุมัติแต่งตั้งกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ

  • 29

    กรณี สภามหาวิทยาลัยไม่อนุมัติแต่งตั้งกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ คณะวุฒยาจารย์จะส่งจดหมายแจ้งให้อาจารย์ผู้ขอทราบโดยตรงและแจ้งให้คณบดีทราบ

  • 30

    กรณี สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ คณะวุฒยาจารย์จะส่งผลการอนุมัติแต่งตั้งตำแหน่งทางวิชาการจากสภามหาวิทยาลัยไปยัง สบม. เพื่อออกคำสั่งแต่งตั้งในลำดับต่อไป

  • 31

    กรณีตำแหน่งศาสตราจารย์ จะต้องเตรียมข้อมูลอาจารย์ผู้ขอเพื่อเสนอโปรดเกล้าฯ แล้วเสนอไปยังกระทรวง อว. เพื่อพิจารณาดำเนินการในลำดับต่อไป

  • 32

    ประกาศแต่งตั้งกำหนดตำแหน่งศาสตราจารย์ในราชกิจจานุเบกษา.

  • 33

    ตำแหน่งศาสตราจารย์ จุฬาฯ ออกคำสั่งแต่งตั้งและ Congratulation

  • 34

    แจ้งผลการพิจารณาแต่งตั้งกำหนดตำแหน่งทางวิชาการพร้อมคำสั่งไปยังอาจารย์ผู้ขอและผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป.